10 เหตุผลที่คุณยัง วาดรูปห่วย อยู่ ณ.ตอนนี้ และวิธีแก้ที่ดีที่สุด

toast_to_one_that_lost_along_the_way_by_meisan_ddmc5k9-fullviewเราจะมาดูสาเหตุบางอย่างที่ทำให้คุณคิดว่าคุณ วาดรูปห่วย และวิธีการเปลี่ยนแปลง  การเรียนรู้วิธีการวาดไม่ยากอย่างที่คิดและตอนนี้เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการเรียนรู้ เราทุกคนต้องการวาดภาพได้ดี แต่สิ่งที่ขัดขวางไม่ให้ทำเช่นนั้นคืออะไร?

วาดรูปห่วย
วาดรูปห่วย
  1. คุณไม่คิดว่าคุณจะทำได้คุณคิดว่าตัวคุณ วาดรูปห่วย

    บ่อยครั้งที่จิตใจของเราเป็นสิ่งกีดขวางที่ใหญ่ที่สุดของเราและเราก็ไม่ได้ตระหนักถึงเรื่องนั้น การวาดเป็นเรื่องของทัศนคติและความมั่นใจ หากคุณคิดว่าคุณสามารถวาดคุณจะสามารถ หากคุณไม่คิดว่าคุณวาดได้คุณจะไม่ได้ลองทำด้วยตัวเอง ดังนั้นแม้ว่าคุณจะคิดว่าคุณวาดได้ไม่ดีก็ตาม เชื่อว่าคุณทำได้ จะเปลี่นโลกแห่งความจริงของคุณ … เพราะคุณทำได้!

  2. คุณใส่ใจในสิ่งที่คนอื่นคิด

    เมื่อเราเห็นภาพวาดของคนอื่นบางครั้งเราอยากวาดเก่ง มีคนจำนวนมากพูดว่าเขาวาดห่วย และเมื่อเราได้ยินบ่อยครั้งก็หลอกให้เราเชื่อว่าเราวาดห่วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามไม่สำคัญว่าใครดีกว่าคุณ เราทุกคนมีสไตล์ที่แตกต่างและคุณเพียงแค่ต้องค้นหาสิ่งที่เหมาะกับคุณ ดังนั้นหยุดใส่ใจในสิ่งที่ผู้คนพูดเกี่ยวกับความสามารถหรือพรสวรรค์ของคุณและเพียงแค่วาดมันออกมาก็พอค่ะ

  3. คุณไม่เข้าใจสิ่งที่คุณวาด

    เรื่องนี้มันมาจาก การที่คุณ พยายามคิดว่าสิ่งนั้นคืออะไร แล้วติดป้ายชื่อให้มันค่ะ เพื่อให้เก่งในการวาดคุณต้องมองโลกด้วยมุมมองใหม่ อย่าติดป้ายวัตถุในใจของคุณและเพียงแค่วาดรูปร่างที่คุณเห็น นี่คือสาระสำคัญที่แท้จริงของการวาดภาพ: คุณไม่จำเป็นต้องติดป้ายเรื่องด้วยคำพูดเพียงแค่มองด้วยตาและวาดสิ่งที่คุณคิดออกมา ไม่ใช่สิ่งที่คุณคิดว่าคุณเห็น

  4. คุณทำไม่พอ

    ไม่มีใครเก่งในการวาดตั้งแต่ออกมาจากท้องแม่ คุณต้องฝึกทุกวัน พกสมุดเสก็ตซ์ไปรอบ ๆ ทุกที่ที่คุณไปดังนั้นคุณพร้อมเมื่อมีแรงบันดาลใจเกิดขึ้น แสวงหาแรงบันดาลใจอย่างแข็งขันและวาดมัน วาดความคิดของคุณและใช้สมุดเสก็ตซ์ของคุณ ใช้เวลาในการร่างและปรับปรุง ไม่สำคัญว่าคุณเพียงแค่เขียนลวก ๆ หรือวาดรายละเอียด ออกไปวาดของจริง มาเป็นนักวาดภาพที่เสพติดการเสก็ตซ์และเติมสมุดภาพเสก็ตซ์ของคุณให้เต็ม

  5. คุณไม่ลองใช้เทคนิคที่แตกต่างกัน

    มันง่ายที่จะติดอยู่ในอารมณ์ว่าคุณวาดแย่ อย่างไรก็ตามคุณต้องมีใจที่เปิดกว้างและลองสิ่งใหม่ ๆ มีหลายวิธีที่คุณสามารถวาดได้ – ด้วยดินสอปากกาและอื่นๆ ฯลฯ สลับไปมาระหว่างอุปกรณ์ เมื่อคุณติดขัด การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณได้สัมผัสภาพที่แตกต่างกัน ดูกล้าขึ้นด้วยชาร์โคลและเล่นโพสิทีฟ เนกาทีฟ เสปซ รูปแบบแสง,แพทเทิร์นหรือวาดภาพที่ละเอียดอ่อนด้วยดินสอ วาดด้วยปากกาหรือมาร์เกอร์เพื่อผลลัพธ์ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง

  6. คุณพูดเยอะไป

    อย่าพยายามสร้างภาพวาดขนาดใหญ่ในตอนแรก
    เริ่มต้นด้วยสมุดเสก็ตซ์ขนาดเล็กและเพิ่มระดับขึ้น สิ่งนี้จะช่วยในการจัดองค์ประกอบภาพของคุณและทำให้ง่ายต่อการไปต่อจากภาพวาดที่ไม่ดี มันทำให้การลองวาดฉากและเทคนิคต่าง ๆ ง่ายขึ้นถ้าคุณวาดภาพบนสมุดเสก็ตซ์ขนาดเล็ก หากคุณทำให้สมุดขนาดเล็กเต็มคุณจะรู้สึกประสบความสำเร็จและได้รับความรู้สึกที่คุณสามารถทำได้! ทำเป้าหมายให้สมุดภาพเสก็ตซ์เสร็จภายในวันที่กำหนดเพื่อบังคับตัวเองให้วาดภาพ จากนั้นบอกคนอื่นเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อให้คุณทำมันได้จริง!

  7. คุณใช้ยางลบมากเกินไป

    เมื่อร่างด้วยดินสอคุณสามารถลากลงไปได้อย่างง่ายดาย เพราะคุณสามารุถลบ ไม่มีประโยชน์ที่จะต้องลงแรงในทุกรายละเอียด มันเสียเวลาที่จะใช้เวลาวาดขนาดนั้น หากคุณวาดด้วยความมั่นใจเส้นของคุณจะราบรื่นและมันจะดูดีขึ้นในที่สุด เป็นตัวเองและวาดสาระสำคัญของเรื่องหรือความคิดของคุณ นั่นคือการวาดรูป วิธีที่ดีที่สุดในการบังคับตัวเองให้มั่นใจคือการใช้ปากกาหรือทิ้งยางลบ หากคุณไม่สามารถลบได้คุณจะมีความมั่นใจมากขึ้นและกลัวว่าจะทำผิดพลาดน้อยลง คุณไม่จำเป็นต้องเป๊ะเวอร์ในการวาด

  8. คุณคิดมากเกินไป

    การวาดต้องใช้สมาธิ คุณต้องมีความคิดที่ถูกต้องและไม่วอกแวก เมื่อคุณกำลังอินคุณจะเสียเวลาและไม่คิดถึงภาษา หากคุณไม่เคยรู้สึกเช่นนี้มาก่อนคุณจะไม่เคยวาดอะไรเลย คุณจะต้องอยู่ในช่วงเวลาที่สมบูรณ์และอุทิศสมาธิในการทำงาน ภาษามักจะเข้ามาขวางความคิดของเราทำให้สมองของเราขุ่นเคืองด้วยคำพูดในหัวที่เบี่ยงเบนความสนใจจากการวาด วาดอย่างมีสติและอย่าปล่อยให้สมองของคุณไปยังสิ่งอื่นๆ

  9. คุณไม่ใช้สมองซีกขวา

    เมื่อคุณอยู่ระหว่างของการวาดภาพและในโซนคุณกำลังใช้สมองซีกขวาของคุณ นี่คือด้านความคิดสร้างสรรค์ของสมองของคุณซึ่งแตกต่างจากด้านซ้ายซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับตรรกะ การวาดภาพเป็นโอกาสที่ดีในการเปลี่ยนการทำงานของสมองจากซ้ายไปขวา นี่คือเมื่อคุณหมดความรู้สึกเวลาและภาษาในการมองและวาดภาพ หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสมองซีกขวาและซ้ายให้หยิบหนังสือของ Betty Edwards ตอนการวาดภาพสเก็ตช์คว่ำของ Picasso ทำให้สมองคุณใช้ด้านขวาเพราะคุณแค่มองไปที่เส้นไม่ใช่สิ่งที่คุณคิดว่าคน ๆ นั้นจะเป็นอย่างไร คุณแค่วาดในสิ่งที่ตาเห็น

  10. คุณไม่สนุกกับการวาดภาพ!

    อาจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ควรจำคือการวาดรูป สนุก! คุณควรทำเพราะคุณรักมัน ความรู้สึกพึงพอใจหลังจากที่คุณวาดบางสิ่งบางอย่างได้ดีนั้นแตกต่างจากสิ่งอื่นดังนั้นให้ฝึกจนกว่าจะถึงจุดนั้น! มันจะง่ายขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป แค่อดทนกับตัวเองและไม่หงุดหงิดกับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ วาดภูมิทัศน์เพื่อทำความเข้าใจ การวาดภาพไม่ใช่ความสามารถตามธรรมชาติที่คุณมีหรือคุณไม่มี ด้วยการฝึกฝนและการอุทิศตนอย่างเพียงพอคุณก็สามารถวาดรูปได้ดี มันจะช่วยให้คุณสื่อสารกับลูกค้าได้ดีขึ้นและคุณจะเห็นโลกในแบบที่ต่างออกไป เมื่อคุณเข้าใจพื้นฐานของการวาดด้วยมือแล้วการฝึกฝนแบบเดียวกันก็สามารถเปลี่ยนเป็นงานดิจิทัลของคุณได้ซึ่งจะดีขึ้นกว่าเดิม ตอนนี้ไปหยิบสมุดวาดรูปแล้ววาดบางอย่าง! อะไรคือสิ่งกีดขวางที่ทำให้คุณคิดว่าคุณวาดห่วย

ref

https://land8.com/10-reasons-why-you-still-suck-at-drawing/


Posted

in

,

by

Create a website or blog at WordPress.com