คนประสบความสำเร็จมากๆต่างจากคนอื่นนั่นคือ’ความตรงต่อเวลา’

มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนประสบความสำเร็จมากๆต่างจากคนอื่นนั่นคือ’ความตรงต่อเวลา’ค่ะ

ส่งทันทีงานไม่ต้องให้ตามเยอะก่อนอื่นบอกไว้ก่อนเลยนะคะว่าเราเคยทำพลาดมาก่อน

ก่อนที่จะดีน่ะนะนั่นก็คือเราเป็นคนที่เวลาเพื่อนนัดแล้วไปสายมากๆจนกระทั่งวันหนึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตนั่นก็คือมีเพื่อนคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนสนิทมาบอกเราว่าแกถ้าแกไม่ปรับปรุงตัวเพื่อนๆจะเลิกคบแกแล้วนะเราเลยเลิกไปสาย

แต่ยังไม่จบวีรกรรมการสายของเรายังลามไปถึงออฟฟิศนั่นก็คือเราไปออฟฟิศสายมากสายระดับแบบไม่ควรจะสายเท่านี้สายแบบเป็นตำนานอ่ะแต่นั่นเป็นเพราะว่าเราฝึกวาดรูปจนถึงเช้าทุกวันแล้วเราก็เลยไปทำงานไม่ไหว

คือมันเป็นการจัดการชีวิตที่เลวร้ายมากๆช่วงนั้น…แล้วถามว่าอะไรที่ทำให้เราเปลี่ยนได้จริงๆ

มันคือการที่เราไปใช้ชีวิตอยู่ในสิงคโปร์ค่ะเพราะว่าคนที่นั่นตรงเวลามากๆแล้วก็ซีเรียสเรื่องเวลามากๆตอนนั้นเราไปใช้ชีวิตอยู่ประมาณ 1 ปีซึ่งมันก็เคยชินกับcultureของเขาแล้วเราคิดว่าเรื่องนี้เป็นqualityที่สำคัญมากๆนักวาด ที่ดังๆส่วนมากตอนนี้จะมีqualityนี้ทั้งสิ้นเวลาของคนอื่นสำคัญเช่นเดียวกับเวลาของเรานะคะการที่เรารักษาเวลาของคนอื่นเท่ากับว่าเราเคารพในตัวเขาและการที่เราเคารพในตัวเขามันก็หมายความว่าเราเป็นคนที่น่าทำงานด้วย……


Posted

in

by

Tags:

Create a website or blog at WordPress.com