ทำยังไงถึงได้แบรนด์ใหญ่ๆมาเป็นลูกค้า

แบรนด์ใหญ่

คือแบรนด์ consumer goods เลยแบรนด์ที่หลายๆคนใช้

หรือมีในบ้านตอบอีกทีนะทางนี้ไม่ใช่สำหรับทุกคนนะ และไม่ใช่ทุกคนจะมีความสุขกับเส้นทางสายนี้

แต่ถ้าอยากมา

1.ห้ามเรท ห้ามวาดเรท ถ้าจะเรท เอาแบบอาจารย์ โซรายามะ

2.มีลิสต์รายชื่อลูกค้า หรือ ประวัติที่บิลด์มาได้น่าสนใจ

3.ไม่ควรทำงานที่ติด Glass ceiling ปกติ คำศัพท์ Glass ceiling จะใช้กับผู้หญิงเวลาเลื่อนตำแหน่งได้ยากในบริษัท แต่เราเอามาใช้กับกรณีนี้ยกตัวอย่างนะ สมมติ คุณเป็นดารา เล่นเป็นตัวร้าย คุณเล่นเป็นตัวร้ายมาสิบปี คนจะติดภาพคุณเล่นตัวร้าย เค้าเรียก glass ceiling ค่ะ

เพราะอะไร?

เพราะคุณไม่มีทางได้รับบทนางเอก หรือบทที่ดีกว่านั้นยกเว้นว่าคุณจะเป็นนักแสดงเทพๆ เช่น ซูฉี ไปลองหาประวัติเธอมาอ่านดูค่ะคุณเป็นคนขัดส้วมในบริษัท สมมตินะ เลื่อนขั้น คุณก็เป็นหัวหน้าพนักงานทำความสะอาด Glass ceiling คือ คุณไม่สามารถหลุดจากตำแหน่งนี้ได้ หรือ งานหมวดนี้ได้

ยกเว้น กรณีบางอย่างงานเรท คือ งาน Glass ceiling แบบนึงเช่นกันค่ะหรือยกตัวอย่างอีกกรณีหนึ่งนั่นก็คือ การที่งานคุณถูกจัด category เรียบร้อยแล้วว่าคุณเป็นอะไรในสายนั้น คุณจะต้องเติบโตโดยไปเส้นทางนั้น ไม่เช่นนั้นเวลาคุณออกมานอกจากตรงนั้น คุณก็จะติดเพดานกระจกที่ว่ายกตัวอย่างคุณวาดปกนิยายวาย

วาดไป 50 ปก จนคนติดภาพเวลาคุณจะเปลี่ยนสายงาน ให้ไปสายใกล้ๆกัน แต่อาจจะเป็นวายเหมือนกันนะคะ เพราะถ้าคุณข้ามมาสายอื่น โอกาสติดเพดานกระจกจะมีสูงถามว่าทำไม เราถึงชอบแบรนด์เราอยากทำงานกับแบรนด์ เพราะงานแบรนด์ เข้าถึงคนได้เยอะนะคะแต่ต้องเป็นแบรนด์ที่ชื่นชอบผลงานเรา และรีเควสต์งานสไตล์เรา


Posted

in

by

Tags:

Create a website or blog at WordPress.com