วิธีเลือกหนังสือแบบของเรา

‘วิธีเลือกหนังสือแบบของเรา’ เมื่อก่อนเราไม่อ่านหนังสือที่เป็น fiction จนกระทั่งมาประมาณมหาวิทยาลัยถึงได้เริ่มอ่าน fiction จริงจังพวกฟิคชันที่เราอ่านส่วนมากเป็นแนวญี่ปุ่น thriller อะไรพวกนี้แต่ช่วงหลังจากเป็นโรคเราเลิกอ่านหนังสือนิยายไปสักพักดังนั้นหนังสือที่เราอ่านส่วนมากจะเป็น non fiction นะคะแล้วก็อย่างที่ทุกคนรู้ก็คือเราพยายามที่จะอ่านหนังสือในหมวดอื่นๆบ้างที่นอกเหนือไปจากหนังสือแนวที่เราเคยอ่านในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีในการเลือกหนังสือแบบของเรา

1.ตัดหนังสือที่มีคำว่ารวยออกไปจากหนังสือที่ต้องการจะซื้อยกเว้นบางเล่มที่เป็นหนังสือแปลดีๆหลายเล่มซึ่งเวลาเอามาแปลเป็นชื่อไทยแล้วดูไม่โอเคเพราะหนังสือส่วนมาก ที่มีคำว่ารวยประกอบอยู่ด้านหน้าปกเขียนได้ไม่ดีเท่าไหร่

2.ถ้าหากตัดหนังสือที่มีคำว่ารวยออกไปแล้วหนังสืออะไรกันแน่ที่อ่านแล้วอาจจะทำให้คุณรวยได้นั่นก็คือพวกหนังสือวางแผนการเงินวางแผนชีวิตแผนการลงทุนอะไรต่างๆนานาแบบนั้นจะดีซะกว่าค่ะ

3.หนังสือที่แปลจากญี่ปุ่นส่วนมากจะดีและดูสำนักพิมพ์ด้วยว่าเป็นสำนักพิมพ์อะไร ประวัติผู้เขียนว่าทำอะไรมาบ้าง

4.ลองอ่านเนื้อหาสัก 10% ของหนังสือดูว่าอ่านรู้เรื่องไหมเข้าใจไหมและรู้สึกชอบหรือเปล่า?

5.หนังสือที่ดีเวลาอ่านแล้วจะทำให้เรารู้สึก resonate หรือมีความรู้สึกผูกพันเกี่ยวข้องกับหนังสือนั้นโดยตรงหรือทางอ้อมก็ได้แล้วแต่ว่าจะมองมุมไหน


Posted

in

by

Tags:

Create a website or blog at WordPress.com