dayone แอพไดอารี่ที่เราใช้ประจำถูก automattic ค่ายที่ทำ wordpress ซื้อไป

วันนี้เพิ่งสังเกตเห็นว่า dayone แอพไดอารี่ที่เราใช้ประจำถูก automattic ค่ายที่ทำ wordpress ซื้อไปจริงๆน่าจะสักพักใหญ่แล้วล่ะ ซึ่งเราว่ามันก็ดีนะเพราะว่าปกติแล้ว app นี้อยู่แต่ใน apple และถ้าต้องการไดอารี่ที่เขียนและเน้นเขียนเยอะๆมีอยู่แอปเดียวนั่นก็คือ app journal ที่เราว่าเวิร์คหน่อยนะและหลังจากที่โดนซื้อไปทำให้แอปนี้มีให้บริการในโทรศัพท์ android ด้วย

ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากเพราะว่า app นี้เราใช้ในเครื่อง mac และใน iPad มันซิงค์กันได้ค่อนข้างดีเราไม่รู้ว่าใน iPhone จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือเปล่าแต่สำหรับในโทรศัพท์ android จะไม่สามารถที่จะใส่คลิปเสียงได้แต่ใน iPad ทำได้นะคะซึ่งปกติแล้วเรามักจะใช้จดโน้ตพวกหนังสือที่เราอ่านเพราะว่า app นี้สามารถที่จะใส่ tag ค้นหาข้อความต่างๆ

ที่เราเขียนไปเรียบร้อยแล้วได้เราไม่ชอบใช้ลายมือจดในนี้เนื่องจากปกติแล้วเวลาเราจดหรือว่าเราพิมพ์ไม่ว่าจะพิมพ์ status หรือว่าจะพิมพ์ไดอารี่เรามักจะใช้เสียงพิมพ์มากกว่าเราจะจดด้วยลายมือเท่าที่จำเป็นเท่านั้นสิ่งที่สำคัญเลยคือเราจะใช้ app นี้ในการที่จะเก็บ status facebook ของเราเป็นแบบออฟไลน์เพราะว่าเวลาที่เราเขียน status หลายๆครั้งมันเป็นการทบทวนตัวเองว่าวันนั้นเราได้เรียนรู้อะไรบ้างแล้วเราขี้เกียจจะเรียนรู้เรื่องเดิมๆซ้ำซ้ำหรือเราจดโน้ตที่ดีมากๆไว้เราก็จะใช้แอปไดอารี่นี้ในการที่เราจะค้นหาบทความต่างๆที่เราเคยเขียนแล้วมันง่ายกว่าการหาด้วย facebook โดยตรงโดยวิธีการก็ง่ายมากนั่นก็คือใช้ ifttt เชื่อมแล้วก็เชื่อมกับ facebook นั่นเอง


Posted

in

by

Tags:

Create a website or blog at WordPress.com