research หรือว่าค้นคว้าเกี่ยวกับการทำบล็อกอยู่

ช่วงนี้ research หรือว่าค้นคว้าเกี่ยวกับการทำบล็อกอยู่เพราะพอพูดถึงสกิลที่เราทำได้โอเคและไม่ค่อยฝืนและเราชอบอีกสกิลหนึ่งคือการเขียนจริงๆเรื่องการทำบล็อกเป็นเรื่องค่อนข้างเก่าแล้วพอสมควรแต่สำหรับในไทยยังมีคนอยู่น้อยที่สร้างรายได้จาก blog จริงจังและมีรายได้เข้ามาอย่างเห็นได้ชัด

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง niche หลายๆ niche ก็ยังไม่มีคนทำอย่างชัดเจนเราเขียนบล็อกมานานมากแล้วก็รู้สึกว่าถ้าหากทำจริงจังมันก็เป็นสื่อครบวงจรได้แหละเพราะว่าตัวบล็อกสามารถเอามาทำเป็นคลิปได้อีกเราก็เลยพิจารณาเรื่องหัวข้อในการที่จะบล็อกต่อจากนี้ว่าจะเป็นอะไรเพราะว่ารู้สึกเราเขียนบล็อกได้กระจัดกระจายไปหน่อยและกระจายความสนใจไปนิดนึง

เนื่องจากบล็อกไม่ได้มี concept ที่ชัดเจนนักและเราไม่ได้มีpassionที่จะเขียนอะไรที่ลงลึกขนาดนั้นแต่ตอนนี้คงต้องพิจารณาใหม่ยิ่งลงลึกยิ่งดียิ่งnicheยิ่งดียิ่งคนทำน้อยยิ่งดีเพราะว่าโอกาสที่บล็อกจะโดดเด่นออกมาจากฝูงชนมีโอกาสเยอะกว่ามาก

เรากำลังคิดอยู่ว่าหรือจะทำให้ครบวงจรก็คือมีทั้งบทความ พอดแคสต์ และอื่นๆสำหรับหัวข้อที่เราสนใจจะบลอคเช่น

-จิตวิทยาพัฒนาตัวเอง

-ความรู้เกี่ยวกับการวาด

-การสร้างรายได้สาย creative

-nft

เดี๋ยวมาดูอีกทีว่ายังไง? คงไม่set บล็อกใหม่แต่คงจะใช้บล็อกเก่านั่นแหละแต่narrowหัวข้อหรือว่าทำให้หัวข้อมันแคบลงนะคะ


Posted

in

by

Tags:

Create a website or blog at WordPress.com