สรุปการใช้งานmid journey Ai อีกทีนะ


1.AI ใช้ขึ้นโครงได้ดี
2.คือโครงสี aiเป๊ะและ composition ของมันมันเหมือนกับเราจ้องมองก้อนเมฆแล้วจินตนาการว่าเป็นรูปอะไรหรือจงเติมภาพให้สมบูรณ์ เกมสมัยเด็กนั่นแหละ


3.มีน้องถามว่าถ้าหากเราใช้ AI สร้างภาพแล้วแค่คีย์คำไม่กี่คำเข้าไปออกมาเป็นรูปแบบนี้ภาพจะมีค่าอะไรก็บอกเลยว่ามันเหมือนกับเรื่องที่เราใช้กล้องถ่ายรูปทำไมงานถ่ายภาพของบางคนถึงเป็นศิลปะและงานถ่ายภาพของบางคนถึงไม่ใช่มันอยู่ที่ศิลปะการควบคุม AI ต่างหากลองถามเราสิว่าเราใช้คำอะไรในการคีย์เข้าไปทำไมภาพออกมาเป็นแบบนี้ แต่เราไม่บอกหรอกถ้าใครถามพร้อมพ์เราจะไม่บอกไปหา copy ดูเองค่ะ
4.งานทั้งหมดที่โพสต์วันนี้ยังไม่เพ้นท์ทับใดๆทั้งสิ้นจะเห็นได้ว่างานค่อนข้างจะใช้งานได้และถ้าเราบรีฟมันดีมันจะวาดออกมาค่อนข้างตรงบรีฟเหมือนกันเพียงแต่เราควบคุมผลลัพธ์มันไม่ได้หมายความว่าถ้าสั่งวาดภาพนี้ในมุมอื่นมันก็ทำไม่ได้และ copy style เดิมของตัวเองก็ไม่ได้ยกเว้นเราจะใช้พร้อมพ์เดิมแล้วเปลี่ยนอะไรนิดๆหน่อยๆ
5.จ่ายเงินใช้เรียบร้อย
6.ต่อไปถ้าทำ collection nft 1/1 ก็ใช้อันนี้ขึ้นโครงแต่ข้อเสียคือถ้าเป็นคนเดิมใส่คำสั่งชุดเดิมหรือ keyword คล้ายๆเดิมสไตล์มันก็จะออกมาไม่ต่างจากเดิมมาก
7.ไว้จะลองใช้ combination รวมกับ AI ตัวอื่นแต่คิดว่าตัวนี้ตัวเดียวน่าจะจบได้
8.งานที่เหมาะกับ AI คืองานที่ต้องการใช้สิ่งนี้หรือภาพนี้แค่ครั้งเดียวไม่ต้องวาดใหม่หลายๆครั้งถ้าเป็นการ์ตูนคุณจะ generate ฉากเดิมมุมอื่นไม่ได้คุณสามารถทำฉากใหม่ในมุมใหม่ได้เท่านั้น งานที่เหมาะที่สุดจะเป็นพวกงาน concept
9.ถ้าสิ่งที่คุณต้องการมันเฉพาะมากๆคุณจะใช้ AI ไม่ได้คุณต้องวาดใหม่อยู่ดีเช่นพวกงานปกนิยายไม่สามารถใช้ AI วาดได้ในขณะนี้เว้นปกคุณจะไม่มีบรีฟที่ชัดเจนเป็นแนวกว้างๆเช่นพ่อมดกำลังร่ายเวทอะไรพวกนี้คือพอใช้ได้อยู่
10.ผมรู้คุณก็ใช้…


Posted

in

by

Tags:

Comments

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Create a website or blog at WordPress.com