#welcometothefuture21century

วงการการ์ตูน
ก็ไม่น่าพ้น….Ai นะ
.


ตอนนี้ AI เริ่มเขียนกลอนได้แล้ว
เป่ายิ้งฉุบชนะคนได้แล้ว
.
คิดว่ามันจะเขียนการ์ตูนไม่ได้หรอถ้าอีก 10 ถึง 20 ปีข้างหน้ามันยังพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ
.
แต่อย่ามองว่ามันเป็นศัตรูหรือมาทำลายวงการเลยคิดซะว่าเรามีความสุขที่ตรงไหนเราก็ทำที่จุดนั้นก็พอแล้วอย่าไปมองว่าเครื่องมือหรือ AI มันคืออุปสรรคที่จะมาแย่งงานเลย

ยกตัวอย่างเช่นใส่จุดเริ่มต้นจุดกลางจุดจบเข้าไปให้ AI เจนเรื่องออกมา
เจนสตอรี่บอร์ดออกมารวมไปถึง AI มีคลัง 3D ทั้งหมดแค่ใส่คำอธิบายเข้าไปทุกอย่างก็จะถูกเจนออกมาเหมือนโดเรม่อนใช้ของวิเศษเจน
.
ทุกอย่างใช้ AI เจนได้หมดคนเรามีหน้าที่ทำอะไร?
ทำให้สิ่งที่ AI ทำออกมาปราณีตและเข้าถึงคนมากขึ้น
.
ตัวอย่างนะอาจารย์ที่วาดโซโล่เลเวลลิ่งเสียชีวิตไปเมื่อประมาณอาทิตย์ก่อนๆเป็นข่าวที่ทำให้หลายๆคนสลดใจมากแต่ถ้าเรามี AI เราจะไม่ต้องทำงานหนักขนาดนั้นถ้าเราใช้เทคโนโลยีช่วยและใช้มันในการสร้างงานที่ยอดเยี่ยมเราจะไม่ต้องเหนื่อยทำเองทุกขั้นตอน
.


Posted

in

by

Tags:

Comments

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Create a website or blog at WordPress.com