วัยรุ่นillustcourse ต่างงงๆว่าเว็บillustcourseมันหายไปไหนหว่า?

ก่อนหน้านี้ได้คุยกับน้องที่อยู่ในวงการแล้วแปลกใจว่าเกือบทุกคนรู้จักillustcourse แฮะเว็บนี้มีมาอยู่นานเกิน 10 ปีไม่แปลกที่หลายๆคนจะเคยอ่านบทความของที่นี่เราเขียนบทความไปราวๆ 1,400 บทความด้วยกันซึ่งเป็นบทความที่เป็น content

และ วัยรุ่นillustcourse ต่างงงๆว่าเว็บillustcourseมันหายไปไหนหว่า?

น้องท่านหนึ่งบอกว่าเว็บนี้ทำให้เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับอะไรหลายๆอย่างเป็นเสมือนไฟส่องทางในยามที่เขารู้สึกว่าไม่มีใครและรู้สึกว่าอยากจะล้มเลิกในสายอาชีพภาพประกอบแต่มีเสียงเล็กๆ 1 เสียงที่กำลังพูดกับเขาว่าอย่าเพิ่งล้มเลิกเขายังมีความหวัง

พวกเขาตามอ่านillustcourseเงียบๆ

วัยรุ่น illustcourse เวบมันไม่ได้หายไปไหนค่ะมันแค่โดนคนอื่นจดโดเมนตัดหน้าแล้วเอาไปขายต่อในราคา 7,000 เหรียญ

ซื้อกลับคืนมาไม่ทันน่ะนะอีกอย่างตอนนั้นก็รู้สึกหมดหวังที่จะทำเว็บนั้นต่อแต่แปลกใจที่มีคนตามเยอะมากก็เลยกลับมาทำเว็บต่อในชื่อตัวเอง555

สุดท้ายเราจะบอกว่าเรากู้ข้อมูลทั้งหมดมาไม่ทันในตอนที่เราตัดสินใจลบเว็บมันเกิดขึ้นเร็วมากจนเราปล่อยไว้ 1 เดือนแล้วทุกอย่างมันก็ถูกลบเร็วมากเหลือแค่ข้อมูลที่ backup ไว้ใน wordpress จำนวนหนึ่งจนกระทั่งโฮสต์บอกว่าไม่สามารถกู้ข้อมูลได้เพราะลบไปแล้ว

สิ่งที่กู้มาได้ซึ่งไม่ใช่ทั้งหมดก็แอบรู้สึกแย่นิดหน่อยที่เราทำลายงานจำนวน 15 ปีไปในเวลาชั่ววูบที่เราคิดว่าเราไม่อยากทำแล้วเราเหนื่อยแต่มีคนตามอยู่ ที่ไม่อัพเดทเพจไม่อะไรเลยก็เพราะรู้สึกเหนื่อยอย่างบอกไม่ถูกไม่ได้ต้องการกำลังใจขนาดนั้นแต่ต้องการความเข้าใจมากกว่าในการสร้าง content และอื่นๆบางทีเราอาจจะทำอะไรให้ทุกคนถูกใจไม่ได้

เราเพิ่งตัดสินใจลบเวบไปเมื่อไม่นาน

แล้วเปลี่ยนเว็บไปเป็น square space เพื่อตัดสินใจว่าจะเริ่มใหม่แต่สุดท้ายกลับมาคิดดูสิ่งที่เคยทำไว้มันก็พอจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้างพอสมควรก็เลยคิดว่าทำต่อจากตรงนั้นก็ได้แล้วก็ปล่อยวางสิ่งที่หายไปให้ได้

แต่บอกสิ่งหนึ่งที่ทำให้สบายใจก็คือบทความทั้งหมดยังอยู่เพียงแต่ภาพที่อยู่ในบทความไม่สามารถกู้มาได้ทั้งหมดนะคะ

แล้วเว็บถูกเปลี่ยนเป็นชื่อนี้เพราะว่าเราอยากจะพูดถึงเรื่องอื่นๆด้วย

ไม่ใช่แค่เรื่องภาพประกอบอย่างเดียว

ไม่อยากตั้งชื่ออื่นที่ไม่เกี่ยวกับตัวเองและเป็นชื่อบริษัทอะไรแบบนี้มันดูทางการเกินไปเราอยากจะให้มันเป็น personal เว็บไซต์ไปเลย


Posted

in

by

Tags:

Comments

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Create a website or blog at WordPress.com