ทำไม Hide and seek exhibition ถึงทำเสร็จ ทั้งๆที่อยู่ใน condition ที่เสี่ยงหลายด้าน

ไม่ได้ฟื้นฝอยหาตะเข็บและไม่ได้ตั้งใจโจมตีใครนะคะ แต่รบกวนคิดกันนะคะ ว่าทำไม Hide and seek exhibition ถึงทำเสร็จ ทั้งๆที่อยู่ใน condition ที่เสี่ยงหลายด้าน

.

ทั้งถูกตั้งเสปซ ตั้งดิสโจมตี ตั้งข้อสงสัย ศิลปิน curated ถอนตัวไป 1 คนถ้วนเท่านั้นจากเหตุการณ์ จากราวๆ 40-50 คน ทุกคนที่อยู่คือ curated เลือกมาลงเองกับมือ บอกได้ว่าใครเป็นใคร

.

มีศิลปินอื่นๆที่ไม่ได้ curated แค่คนสองคน เราเองก็มีเรื่องต้องเรียนรู้เหมือนกันนะคะ ต่อจากนี้ เราจะไม่เรียกตัวเองว่าคนป่วยละ เพราะเราเป็นคนปกติคนนึงที่จัดการสถานการณ์ได้คนนึง ถึงแม้จะเกือบเข้าร.พ.จากสถานการณ์นี้ไปรอบ แต่เราก็เรียกสติตัวเองกลับมาได้

.

1.ทำนิทรรศการได้เสร็จ สำคัญกว่าทำได้ perfect นะคะ คนเราไม่จำเป็นต้อง get A ทำอะไรทุกอย่างดีเลิศ แค่รู้ระดับที่เราพอใจ และมีความสุขกับมัน

2.ที่ไม่ออกมาพูดอะไรมาก คิดว่าทุกคนคงรู้ว่าทำไม สำหรับประเภทของงาน หลายๆคนจะรู้อยู่แล้วว่า เราไม่สามารถลงงานที่มีอาจจะความเสี่ยงและล่อแหลมในบางกรณีในงานนิทรรศการที่ไม่จำกัดเรทแบบนี้นะคะ งานนี้ไม่ใช่การ call out เป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่นะคะ

3.ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ และอยู่ข้างกันตั้งแต่ต้นจนจบ

4.งานนี้วางแผนและทำมา 4 เดือน และไม่ใช่ 2-3 อาทิตย์ ก่อนงานนะคะ

และที่เสร็จนี้ ก็ตามแผนที่เราวางไว้แต่แรกเลย และตัวงานก็เป็นไปตามที่เราคาดแต่แรก

5.เราไม่ได้เน้นจำนวนคนดูเป็นหลักค่ะ แต่เน้นศิลปินทุกคนได้พอร์ทโฟลิโอ

ได้จัดแสดงงานในแกลในเมือง

.

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณสปอนเซอร์หลัก

Pattara Safe WatanajiratChaiyos SirivibulyakitiWatjanasin CharParichat Tard-urai


Posted

in

by

Tags:

Comments

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Create a website or blog at WordPress.com