พรสวรรค์ถูกให้คุณค่ามากเกินไป

เราบอกเลยว่า 80% ของทุกอย่างที่เราเอาจริงเราไปถึงจุดที่เราพอใจทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นการทำเว็บไซต์การวาดรูปและความสามารถอื่นๆที่เรามีการเขียนหรือทักษะอื่นๆเช่นการตัดต่อวีดีโอ



คนที่บอกไม่เริ่มงานวีดีโอเพราะไม่เก่งวีดีโอ เริ่มมามันก็ไม่มีใครเก่งทั้งนั้นแหละถ้าไม่ลงมือทำมันก็ไม่เก่งสักที…

ที่สำคัญที่คนกลัวตอนแรกก็คือเขากลัวว่าคนจะล้อเลียนว่าเขาไม่เก่งที่จริงคือคุณสำคัญตัวผิดเพราะไม่มีใครสนใจคุณหรอกในโลกนี้ทุกคนสนใจแต่ตัวเองและเรื่องของตัวเองอย่างมากเขาแค่อาจจะเห็นว่ามันขำดีที่คุณยังไม่เก่งแต่ออกมาแสดงความสามารถออกมาเต้นหรือออกมาทำอะไรต่างๆที่คุณอยากจะทำแต่ถ้าคุณไม่ออกมาทำเลยสักวันคุณก็จะไม่มีวันเก่งขึ้นมาแน่นอน

คนที่บอกไม่ชอบถามจริงลองทำหรือยังถ้าลองแล้วบอกไม่ชอบว่าไปอย่างนะคนเราไม่มีทางรู้หรอกว่าชอบหรือไม่ชอบอะไรถ้ายังไม่ลองทำถ้าลองแล้วไม่ชอบก็กลับลำได้

บอกเลยว่าพี่เริ่มจาก mind set ที่เกลียดการตัดต่อที่สุดกลายเป็นเฉยๆจนกลายเป็นชอบบางอย่างที่เราทำไปเพราะเคยชินแล้วแล้วทำเก่งเราก็จะชอบมันไปเองไม่ใช่เอาแต่เลี่ยงว่าเพราะเราไม่ชอบทำสิ่งนั้นก็เลยไม่ทำสิ่งนั้น

แต่ถ้าทุกวันนี้โพสต์ไปแล้วยังไม่ได้ feedback อะไรมากมายแล้วตัวเองยังไม่พอใจกับ feedback ที่ได้เคยลองเปลี่ยนแพลตฟอร์มวิธี present หรือยัง?เมื่อเปลี่ยนแพลตฟอร์มแล้วเข้าใจ format แพลตฟอร์มที่ตอนนั้นเขาเล่นกันหรือเปล่าลองไปดูวีดีโอคนอื่นบ้างหรือเปล่าว่าทำไมเขาถึงได้วิวเยอะได้ follow เยอะ?ถ้าเรื่องวิวเรื่อง follow เป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณที่คุณควรทำคือลองดูวีดีโอของคนอื่นว่าเขาใช้เทคนิคและวิธีการตัดต่ออย่างไร

เราโพสต์เต้นเพราะอยากให้รู้ว่าแม้แต่สิ่งที่เราไม่ได้มีความสามารถจริงๆและอ่อนด้อยด้านนี้เราก็สามารถที่จะพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นมากกว่าเดิมได้ถ้าเริ่มที่จะทำในวันนี้และทำให้ดีขึ้นในทุกวันมันก็จะเก่งขึ้นทุกวันถึงแม้มันจะไม่เก่งกว่าคนอื่นแต่มันก็จะเก่งกว่าตัวเราเมื่อวานแน่นอน

ส่วนคนที่มีข้ออ้างต่อไปคุณก็จะมีข้ออ้างอยู่เรื่อยๆว่าวาดรูปไม่เก่งเพราะอย่างนั้นอย่างนี้เพราะที่บ้านไม่สนับสนุนบ้างเพราะอะไรอย่างอื่นบ้างคนที่เขาบ้านไม่สนับสนุนแล้วเขาเก่งขึ้นมาได้มันเพราะอะไรมันมีอะไรที่เขาแตกต่างจากคุณส่วนคนที่บ้านสนับสนุนก็อาจจะใช้ข้ออ้างอื่นอย่างเช่นไม่มีแรงบันดาลใจมากพอรู้สึกว่าตัวเองถูกสนับสนุนเลยไม่มีแรงผลักมากเท่าไหร่ทุกอย่างมันมีข้ออ้างได้ทั้งนั้น

ถ้าอยากเก่งก็เริ่มวันนี้เริ่มทำอะไรก็ได้วันนี้แต่ถ้าอยากแพ้ก็อยู่อย่างเดิมต่อไปก็ได้ไม่เป็นไรบางทีชีวิตคนเราไม่ต้องชนะตลอดเวลาก็ได้บางทีอยู่แบบเฉยๆไม่ต้องเก่งอะไรเลยก็ได้เหมือนกันถ้าเราไม่ซีเรียสแต่เรื่องนี้ถ้าสำคัญสำหรับคุณคุณควรนั่งพิจารณาแล้วว่าถ้าคุณอยากเก่งขึ้นคุณก็ควรฝึก

แต่ถ้าเรื่องนี้ไม่สำคัญสำหรับคุณคุณก็ไม่ต้องฝึกก็ได้ค่ะปล่อยให้ชีวิตไปเรื่อยๆก็ได้มันไม่ได้เป็นอะไรที่เป็นสรณะว่าคุณจะต้องทำให้มันสำเร็จตลอดเวลาชีวิตมันล้มเหลวบ้างก็ได้ไม่ต้องสำเร็จตลอดเวลา อย่าใช้ชีวิตตึงเกินไปเลย


Posted

in

by

Tags:

Comments

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Create a website or blog at WordPress.com