แม้แต่วีดีโอ…

มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เราสงสัยในเรื่องงานวีดีโอจึงโทรไปถามยูทูปเบอร์ท่านหนึ่งเนื่องจากยังไม่ขออนุญาตเขาว่าจะเอามาโพสต์เรื่องนี้



youtuber ท่านนี้ตอบว่าถ้าพี่อยากเก่งพี่ก็ก๊อปไปเลยก็อปจังหวะของวีดีโอไปเลย

ตอนแรกไม่เข้าใจว่าการก๊อปจังหวะวีดีโอมันก็อปได้อย่างไรเพราะว่าวิธีการตัดต่อของแต่ละคนมันแตกต่างกันมากและไม่มีทางจะ copy กันได้ไหมแต่จริงๆเราคิดผิดเลยเพราะจังหวะวีดีโอ copy ได้ง่ายมาก

เราแค่ดูว่าเขาใช้มุมกล้องยังไงวิธีการถ่ายถ่ายยังไงใช้สีอะไรใช้ฟิลเตอร์อะไรความเร็วในการถ่ายเป็นยังไงถ่ายจุดไหนไปจุดไหนใช้เสียงอะไรใช้เพลงอะไรเป็น background ก็ทำให้เหมือนกันให้หมดแรกๆเราอาจจะยังไม่เก่งแต่พอทำเป็นแล้วและก็บ่อยๆเข้าก็จะเก่งเองเหมือนกันวาดรูปนั่นแหละ

กล้าออกมาพูดเรื่องนี้เพราะมีวีดีโอที่เป็นจ้างอยู่หลายอันและทำงานวีดีโอเป็นอาชีพด้วยในปัจจุบันก็คือพวกงานถ่ายวีดีโอวาดรูปทั้งหลายนั่นแหละก็เลยคิดว่ามาบอกดีกว่าสำหรับคนที่ยังหลงทางอยู่แล้วคิดว่าทุกอย่างต้องมีเอกลักษณ์ทุกอย่างจะต้องเริ่มจากศูนย์ไม่ใช่นะคะการที่ทำอย่างนั้นเรียกว่าพยายาม reinventing the wheel

ในการที่เราจะใช้ความคิดสร้างสรรค์เราไม่จำเป็นที่จะต้องประดิษฐ์อะไรใหม่เราแค่นำสิ่งที่มีอยู่แล้วมาทำให้ดีขึ้นสิ่งที่ฮิตอยู่แล้วมาทำให้ดีขึ้นก็เกิดสิ่งใหม่ได้เหมือนกันหรือการทำวีดีโอที่เหมือนกันแต่คนละมุมมองก็ได้วิธีการตัดต่อแบบเดียวกันแต่คนละ content กันก็กลายเป็นคนละ content แล้วค่ะ

🌺สนใจสมัครเรียน/ติดต่องาน
🌺รับสอนวาดภาพประกอบออนไลน์/ตัวต่อตัว
👇👇👇👇👇👇👇
โทร 086 085 7889
Line @ meisanmui
https://lin.ee/uIF9p3y


Posted

in

by

Tags:

Comments

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Create a website or blog at WordPress.com